Nhật Bản là đất nước có nền văn hoá độc đáo, đặc trưng, thu hút sự tò mò của rất nhiều người. vậy nên ngành du lịch ở Nhật Bản phát triển rất mạnh mẽ. hôm nay cuồng du lịch sẽ đưa các bạn đến với Nhật Bản, và điều đặc biệt trong video này CDL sẽ giới thiệu đến các bạn một loại hình dịch vụ nổi tiếng tại Nhật Bản được rất nhiều người ưa chuộng. đó là tắm khoả thân Osen
Người Nhật thường bảo rằng “Đến Nhật Bản mà chưa lên núi Phú Sĩ, chưa tắm Onsen thì coi như chưa đến nước Nhật”.
Đất nước Nhật Bản không chỉ có đền chùa cổ kính hay những mùa hoa rực rỡ sắc màu mà còn có bao điều thú vị để bạn khám phá. Tắm suối nước nóng hay còn gọi là tắm Onsen là một nét độc đáo trong văn hóa đặc sắc của xứ sở mặt trời mọc mà bất kỳ ai khi đến đây đều nên trải nghiệm và thư giản.
Onsen là những suối nước nóng tự nhiên được tìm thấy khắp nơi trên cả đảo quốc. Nhật Bản nằm ngay Vành đai lửa Thái Bình Dương, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi quốc gia này có hơn 20.000 suối nước nóng nhưng chỉ có 2.300 suối được công nhận đáp ứng điều kiện nhất định về nhiệt độ và thành phần khoáng chất. Theo nghiên cứu, tắm Onsen có thể trị các bệnh như thấp khớp, đau dây thần kinh, các bệnh ngoài da, liệt nửa người,…
Khi đến Onsen lần đầu tiên có thể sẽ khá kinh sợ và không như kỳ vọng, sẽ có vài luật lệ khác nhau mà bạn phải nhớ khi sử dụng suối nước nóng. Thông thường sẽ có 1 phòng thay đồ để bạn có thể mang đồ và các vật dụng cá nhân vào. Tại đây bạn sẽ cởi bỏ quần áo và đặt tất cả đồ đạc vào trong tủ khóa của bạn, khi vào spa trên người bạn sẽ không có gì ngoại trừ chìa khóa tủ và 1 chiếc khăn tắm nhỏ. Bạn cũng có thể mang khăn của bạn hoặc mua ở quầy lễ tân
Bước đầu tiên trong bất kỳ trải nghiệm tắm Onsen nào cũng vậy, bạn phải rửa mình trước khi hòa vào dòng nước nóng. Thường sẽ có 1 khu vực với từng vòi riêng lẻ mà bạn có thể ngồi và tắm, sử dụng xà phòng và dầu gội mà họ cung cấp. Đây là lúc bạn có thể sử dụng khăn tắm để đến được những vùng khó tiếp cận. Nếu không có ghế đẩu hay thau rửa, bạn cũng sẽ tìm thấy chúng được xếp chồng lên nhau ở gần lối vào; và đừng quên để lại chúng khi bạn đã dùng xong.

Sau khi bạn đã sạch bong (từ đầu đến móng chân), thì bạn có thể tiến vào bồn tắm (Onsen). Tùy vào Onsen nào thì sẽ có các loại hình tắm đa dạng, sẽ khác biệt về nhiệt độ nước cho bạn tận hưởng. Vòi phun, bồn massage ngoài trời, bồn tắm ấm, lạnh và phòng xông hơi thường sẽ được tìm thấy ở vài cơ sở. Thỉnh thoảng, Onsen sẽ có neyu hoặc 1 khu vực tắm trên cạn, nơi được sưởi ấm nhẹ nhàng cùng nhiệt độ thoải mái, có nơi tựa đầu để bạn có thể thư giãn trong khi tận hượng sự ấm áp của dòng nước nóng
Khi di chuyển vòng quanh khu vực tắm, sẽ lịch sự hơn khi bạn dùng khăn tắm che đi những vùng nhạy cảm
Khi bước vào phòng tắm, hãy chắc rằng khăn tắm của bạn (thậm chí là 1 cái khăn mới) sẽ không chạm vào nước tắm. Nếu lỡ rơi vào, hãy vắt nước nó ra ngoài bồn tắm vì lí do an toàn. Khi ở trong bồn tắm, hãy đặt khăn tắm của mình ở ngoài bồn, ngay bên cạnh mình hoặc có vài người sẽ đặt nó trên đầu khi tắm.
Phải vào khu vực tắm mà không có bất kỳ quần áo trên người, không đồ bơi hay đồ lót. Từ góc độ của người phương Tây, có lẽ sẽ hơi lúng túng nhưng với người Nhật thì phải nhập gia tùy tục
Hình xăm thường sẽ bị cấm, vì chúng làm lien tưởng tới xã hội đen ở Nhật. Dù hiện nay có vài ryokan đã cho phép điều này nhưng hãy chú ý rằng hình xăm thường sẽ không được phép vào khu vực tắm công cộng.
Quy tắc 1:
Trước kia tắm khỏa thân Onsen ở Nhật, nam và nữ tắm chung. Ngày nay, vì một số điều nhạy cảm nên người ta quy định lại, nam và nữ tắm riêng 2 khu vực khác nhau. Trong đó sẽ có biển báo. Nam sẽ đi vào tắm khu vực có biển chỉ đường màu xanh, nữ đi vào khu vực màu đỏ.

Tuy nhiên lưu ý: Sau mỗi đêm người ta sẽ dọn vệ sinh lại 2 khu vực tắm này cho nên thường sẽ đổi lại vị trí các biển báo (màu xanh và màu đỏ đổi cho nhau). Do đó thường thì sau 1 đêm, bên nam đã được chuyển qua bên nữ, bên nữ được chuyển lại qua bên nam. Bạn phải lưu ý NẾU KHÔNG SẼ BỊ NHẦM KHU VỰC TẮM.

Quy tắc 2:
xưa kia những ai có hình xăm trên người thì không được vào tắm Onsen. Ngày nay, vì người Nhật đi vào phát triển du lịch nên quy định này dường như đã được nới lỏng.

Quy tắc 3:
Khi tắm Onsen thì bạn phải tắm qua 1 lần bằng nước sạch phía trên rồi mới được xuống bồn ngâm mình. Sau khi ngâm mình xong lại phải lên tắm lại bằng nước sạch một lần nữa. Tại khu vực tắm lại này sẽ có sẵn dầu gội đầu, sữa tắm… cho bạn dùng miễn phí.

Quy tắc 4:
Khi tắm Onsen, cả nam và nữ đều không được phép để ướt tóc hay ngụp đầu xuống nước.

Cuồng Du Lịch là kênh thông tin và review, chia sẻ địa điểm du lịch, kinh nghiệm du lịch, lịch trình du lịch, các tuyến điểm trong và ngoài nước. Với sự đam mê du lịch, chúng tôi mong sẽ đem đến những thông tin hữu ích nhất cho chuyến du lịch của bạn và gia đình.
Contact đóng góp ý kiến: 0969 47 47 44
Website:

Email: hotro@cuongdulich.vn

AloJapan.com